Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Những nguyên nhân thông thường dẫn đến bệnh trầm cảm

Nguồn WebMD Medical Reference


1nguoiviet chuyễn ngữ

Nếu bạn đang chán nản, nó có thể không được dễ dàng để tìm ra lý do tại sao. Trong hầu hết trường hợp, trầm cảm không có một nguyên nhân duy nhất. Thay vào đó, nó là kết quả của một sự pha trộn của sự vật - gen của bạn, các sự kiện trong quá khứ của bạn, hoàn cảnh hiện tại của bạn, và các yếu tố nguy cơ khác.

Dưới đây là một vài trong những điều mà có thể đóng một vai trò trong bệnh trầm cảm:


Sinh học.


 Chúng tôi vẫn không biết chính xác những gì sẽ xảy ra trong não khi mọi người trở nên chán nản. Nhưng nghiên cứu cho thấy một số phần của não dường như không được làm việc bình thường. Trầm cảm cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những thay đổi ở các cấp độ của một số hóa chất trong não, dẫn truyền thần kinh được gọi là chất dẩn truyền xung động thần kinh

- Di truyền học.



 Các nhà nghiên cứu biết rằng nếu trầm cảm trong gia đình , bạn có cơ hội trở thành trầm cảm cao hơn.


- Giới Tính.


 Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ  khoảng gấp đôi nam giới dể trở nên chán nản. Không có ai chắc chắn tại sao. Những thay đổi nội tiết tố  phụ nữ  vào các thời điểm khác nhau của cuộc sống của họ có thể là một yếu tố.


- Tuổi


 Những người cao tuổi có nguy cơ trầm cảm cao hơn. Điều đó có thể được pha trộn bởi các yếu tố khác - sống một mình và thiếu sự hỗ trợ xã hội.


- Điều kiện sức khỏe. 


Điều kiện như ung thư, bệnh tim, bệnh tuyến giáp, đau mãn tính, và nhiều người khác làm tăng nguy cơ trở nên chán nản.


- Thay đổi và các sự kiện căng thẳng. 


Nó không ngạc nhiên khi mọi người có thể bị trầm cảm trong thời gian căng thẳng - chẳng hạn như trong một cuộc ly hôn, trong khi chăm sóc cho một người thân bị bệnh. Tuy nhiên, ngay cả những thay đổi tích cực - như kết hôn hoặc bắt đầu một công việc mới - đôi khi có thể gây ra trầm cảm.
- Thuốc men và các chất.


 Nhiều thuốc có thể gây ra các triệu chứng của trầm cảm. Lạm dụng rượu hay chất thường gặp ở người bị trầm cảm. Nó thường làm cho tình trạng của họ tồi tệ hơn.

- Chấn thương và đau buồn. 


Chấn thương, chẳng hạn như bạo hành hoặc lạm dụng về thể chất hay tình cảm - dù đó là sớm trong cuộc sống hay gần đây hơn - có thể gây ra trầm cảm. Nó có thể xãy ra khi đau buồn sau cái chết của một người bạn hoặc người thân yêu.

Một số người có một ý thức rõ ràng về lý do tại sao họ trở nên chán nản. Những người khác không. Điều quan trọng nhất cần nhớ là trầm cảm không phải là lỗi của bạn. Nó không phải là một lỗ hổng trong tính cách của bạn. Đó là một căn bệnh mà có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai - và không phân biệt nguyên nhân gây ra, có rất nhiều cách tốt để chữa trị nó.


Không có nhận xét nào:

Syria: Lính đánh thuê Nga từng thảm bại trước biệt kích Mỹ

Trọng Nghĩa Đăng ngày 28-05-2018  Sửa đổi ngày 28-05-2018 14:31 Lính Mỹ (t) và lực lượng nổi dậy Syria FDS tại tỉnh Deir Ezzor, ngày 01...