Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Nghiên cứu: Phụ nữ lớn tuổi hơn cũng cần kiểm soát Pap smear

Nguồn : By Charlene Laino
WebMD Health News

1nguoiviet chuyễn ngữ


Các nhà nghiên cứu cho hay  đã gặp hơn 10 trường hợp ung thư cổ tử cung ở phụ nữ tuổi 70 và hơn




Một nghiên cứu cho thấy, Phụ nữ ở độ tuổi 70 và hơn nên tiếp tục  thường xuyên làm Pap smear để tầm soát ung thư cổ tử cung, .

Nghiên cứu được trình bày tại Hội Ung thư phụ khoa của Hội nghị thường niên về ung thư của phụ nữ ( Society of Gynecologic Oncology's Annual Meeting on Women's Cancer).



Các nhà nghiên cứu thấy rằng phụ nữ tuổi từ 70 và trên đã gặp nhiều hơn  10 trường hợp ung thư cổ tử cung ở Mỹ - và họ  khó khăn hơn để điều trị ung thư cổ tử cung so với ở phụ nữ trẻ hơn.


Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ và Bác sĩ Sản khoa trong Quốc hội Mỹ và các Bác sĩ chuyên ngành Phụ Khoa khuyên nên ngừng sàng lọc ung thư cổ tử cung từ 65 đến 70 tuổi ở phụ nữ với đầy đủ và kiểm tra trước đó mà kết quả xét nghiệm không có bất thường trong 10 năm trước và không phải là người có nguy cơ cao

 Bs Malgorzata Skaznik-Wikiel người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Magee-Womens thuộc Đại học Pittsburgh cho rằng " đằng sau những hướng dẫn là không rõ ràng",

Cô nói với WebMD : "Chúng tôi nghĩ rằng những  hướng dẫn này có thể dẫn đến sự gia tăng bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ tuổi từ 70 trở lên. Dựa trên dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi đề nghị kiểm tra  nhóm tuổi này".

Skaznik-Wikiel đề nghị rằng phụ nữ lớn tuổi vẫn theo lịch trình kiểm tra ung thư cổ tử cung giống như phụ nữ trẻ tuổi - Pap smear hàng năm hoặc Pap smear mỗi ba năm sau khi ba xét nghiệm liên tiếp âm tính.

Không có nhận xét nào:

Syria: Lính đánh thuê Nga từng thảm bại trước biệt kích Mỹ

Trọng Nghĩa Đăng ngày 28-05-2018  Sửa đổi ngày 28-05-2018 14:31 Lính Mỹ (t) và lực lượng nổi dậy Syria FDS tại tỉnh Deir Ezzor, ngày 01...