Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Tấn công Syria, Trump buộc Putin phải quỳ gối

Mỹ và đồng minh tấn công Syria: Vì sao Nga không đáp trả? - Ảnh 1.

Nga biết mình ở vị thế nào và Mỹ cũng muốn tránh đụng độ quân sự trực diện với Nga ở Syria .

Vì sao Putin quỳ gối trước Trump tại Syria?

Chiến tranh quy ước Nga không phải là đối thủ của Mỹ trong khi kịch bản chiến tranh hạt nhân chắc chắn là không ai muốn xãy ra.

Nga không phản ứng trước cuộc tấn công vì biết hệ thống phòng thủ của họ không đạt hiệu quả mong muốn , trong khi phe liên quân lại có khả năng tấn công nhiều tên lửa cùng một lúc. Người Nga cũng muốn giữ thể diện để có thể bán vũ khí của mình

Bên cạnh đó, Mỹ mở cổng thông tin liên lạc thường xuyên với Nga và không tấn công trực diện vào lực lượng Nga, trong khi người Pháp lại thông báo chiến dịch không kích của liên quân cho người Nga biết trước.

Putin có nhiều thế cờ trên tay Trump ở Syria. Putin lui một bước, thua một trận không hẳn là thua một cuộc chiến

Nga cũng không muốn ảnh hưởng đến đất nước họ khi kỳ World Cup bóng đá đang đến gần.

Thêm một đặc điểm nữa, bản chất của Putin bội phản nhưng không phải là kẻ hiếu chiến. Ông ta cũng không muốn cử tri Nga thất vọng khi mình vừa mới trúng cử. Putin chỉ đang lợi dụng tâm lý người Mỹ tránh đối đầu hạt nhân để lấn sân.

Chắc chắn một điều người Mỹ sẽ đặt Nga sa lầy ở Syria nhưng sẽ không tranh giành địa chính trị ở đó, bởi vì sau nhiều năm nội chiến, đất nước Syria giờ chỉ là bãi chiến trường tan hoang. Hy vọng của người Mỹ là hồi hương binh sĩ Mỹ và thương lượng chính trị để bảo toàn cho lực lượng phiến quân thân Mỹ ở Syria, còn mục tiêu hạ bệ Bashar al-Assad của người Mỹ chắc chắn là không.

Một Người Việt


Không có nhận xét nào:

Syria: Lính đánh thuê Nga từng thảm bại trước biệt kích Mỹ

Trọng Nghĩa Đăng ngày 28-05-2018  Sửa đổi ngày 28-05-2018 14:31 Lính Mỹ (t) và lực lượng nổi dậy Syria FDS tại tỉnh Deir Ezzor, ngày 01...