Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2011

TÁC DỤNG CHỬA BỆNH CỦA TRÀ XANH

Nguồn Webmd
1nguoiviet chuyễn ngữ



THÔNG TIN TỔNG QUÁT VỀ TRÀ XANH


Trà xanh là một sản phẩm làm từ cây Camellia sinensis. Nó có thể được làm như là một đồ uống, có thể có một số ảnh hưởng tốt cho sức khỏe. Hoặc có thể được sử dụng làm thuốc.

trà xanh được sử dụng để cải thiện sự tỉnh táo về tinh thần và suy nghĩ.

Nó cũng được dùng để giảm cân và để điều trị rối loạn dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy, nhức đầu, mất xương (loãng xương), và khối u ung thư  .


Một số người sử dụng trà xanh để ngăn ngừa bệnh ung thư khác nhau, bao gồm ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư phổi, và ung thư da liên quan đến tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Một số phụ nữ sử dụng trà xanh để chống lại bệnh u nhú do virus ở người (HPV), có thể gây mụn cóc sinh dục, tăng trưởng của tế bào bất thường trong cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung), và ung thư cổ tử cung.


Trà xanh cũng được sử dụng cho bệnh Crohn, bệnh Parkinson, bệnh về tim và tăng áp lực mạch máu, tiểu đường, máu thấp, hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS), sâu răng , sỏi thận, và da bị hư hại.

Thay vì uống trà xanh, một số người còn áp dụng các túi trà xanh để làm dịu da bị cháy nắng và ngăn ngừa ung thư da do nắng. túi trà xanh cũng được sử dụng để làm giảm sưng vùng dưới mắt, giảm mắt mệt mỏi hay đau đầu, và để ngăn chặn nướu răng chảy máu sau khi nhổ.


Trà xanh được sử dụng làm bánh kẹo cho các bệnh về răng lợi.
trà xanh được sử dụng trong thuốc mỡ cho mụn cóc sinh dục. Đừng nhầm lẫn giữa trà xanh với trà ô long hay trà đen. Oolong trà và trà đen được làm từ cùng một cây lá được dùng để làm trà xanh, nhưng họ được chuẩn bị khác nhau và có hiệu ứng khác nhau . Trà xanh không lên men . trà Oolong là một phần lên men, và chè đen lên men hoàn toàn.

 Trà xanh làm việc như thế nào :

Các bộ phận hữu ích của trà xanh là những nụ lá, lá và thân cây. trà xanh không lên men và được sản xuất bằng cách hấp lá tươi ở nhiệt độ cao. Trong quá trình này, nó có thể duy trì các phân tử quan trọng được gọi là polyphenols, mà dường như có đặc tính nhiều lợi ích của trà xanh.

Polyphenol có thể ngăn ngừa viêm và sưng, bảo vệ sụn giữa các xương, và làm giảm sự thoái hóa khớp. nó cũng có thể chống lại các bệnh virus da (HPV) nhiễm trùng và làm giảm sự tăng trưởng của tế bào bất thường trong cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung). Nghiên cứu vẫn chưa thể giải thích các cách làm việc này.

Trà xanh chứa 2% đến 4% caffeine, ảnh hưởng đến suy nghĩ và sự tỉnh táo, làm tăng lượng nước tiểu, và có thể cải thiện chức năng não yếu tố quan trọng trong bệnh Parkinson. Caffeine được cho là kích thích hệ thần kinh, tim, và cơ bắp bằng cách gia tăng việc sản xuất một số hóa chất trong não gọi là "dẫn truyền thần kinh."


Chất chống oxy hóa và các chất khác trong trà xanh có thể giúp bảo vệ tim và mạch máu.


TRÀ XANH TÁC DỤNG & HIỆU QUẢ

Có thể hiệu quả cho:

Mụn cóc sinh dục. Một chiết xuất trà xanh dùng làm thuốc mỡ (Veregen, Bradley Dược phẩm) được FDA chấp thuận để điều trị mụn cóc sinh dục.

Tăng cường sự tỉnh táo về tinh thần, do hàm lượng caffeine có trong trà xanh.



Phòng ngừa chóng mặt khi đứng lên (hạ huyết áp tư thế đứng) ở người già.


Ngăn ngừa các bệnh bàng quang, thực quản, buồng trứng, và ung thư tuyến tụy. Phụ nữ thường xuyên uống trà, bao gồm trà xanh hoặc trà đen, xuất hiện rủi ro thấp hơn đáng kể các bệnh ung thư buồng trứng so với những phụ nữ không bao giờ hoặc hiếm khi uống trà. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ uống 2 hoặc nhiều hơn tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ thấp hơn 46% bị ung thư buồng trứng hơn những phụ nữ không uống trà xanh.

Giảm nguy cơ bệnh Parkinson. Uống 1-4 tách trà xanh hàng ngày dường như để cung cấp sự bảo vệ chống lại bệnh Parkinson.

Huyết áp thấp. Trà xanh có thể giúp người cao tuổi những người có huyết áp thấp, sau khi ăn.

Giảm mức độ cao của chất béo, như cholesterol và triglycerides trong máu (lipid máu).

Giảm phát triển bất thường và tăng trưởng của các tế bào cổ tử cung (loạn sản cổ tử cung) gây ra bởi 
nhiễm virus u nhú ở người (HPV) .

Phòng ngừa ung thư ruột kết.

Không đủ bằng chứng::

Giảm cân. uống một tách trà xanh có vẻ như để giúp người thừa cân giảm cân. Tuy nhiên, trà xanh không giúp con người giữ được giảm cân

Cao huyết áp. Một số nghiên cứu cho thấy uống trà xanh thường xuyên có vẻ thấp hơn các cơ hội nhận được cao huyết áp. Nhưng không phải các nghiên cứu đều đồng ý.

Yếu xương (loãng xương). nghiên cứu d
ân số cho thấy uống trà xanh trong 10 năm có kết quả xương mạnh mẽ hơn.


Tiểu đường loại 2. Uống trà xanh có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Nghiên cứu cho thấy rằng người Nhật Bản uống 6 hoặc nhiều hơn mỗi ngày chén trà xanh có nguy cơ thấp hơn 33% phát triển bệnh tiểu đường type 2 so với những người uống một ly mỗi ngày hoặc ít hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với phụ nữ.

Ung thư vú. Trà xanh không có vẻ để ngăn ngừa ung thư vú ở người châu Á. Tuy nhiên, trong quần thể người Mỹ gốc Á, một số bằng chứng cho thấy uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú. Hầu hết các nghiên cứu về trà xanh đối với bệnh ung thư vú đã được thực hiện trong các quần thể châu Á. Tác dụng của trà xanh về nguy cơ ung thư vú ở dân phương Tây là chưa rõ ràng.

Phòng, chống đột quỵ. Theo một nghiên cứu lớn được thực hiện tại Nhật Bản, uống 3 ly trà xanh mỗi ngày có vẻ như nguy cơ bị đột quỵ thấp hơn đáng kể so với uống một tách trà hay không. Phụ nữ dường như mang lại lợi ích nhiều hơn nam giới.

Ung thư tuyến tiền liệt. người đàn ông Trung Quốc đã uống nhiều trà xanh dường như có nguy cơ phát triển ung thư thấp hơn ở tiền liệt tuyến. Họ uống trà nhiều hơn, càng giảm nguy cơ này.

Bệnh về nướu (viêm nướu). Nhai kẹo có chứa chiết xuất trà xanh có vẻ như kiểm soát mảng bám tích tụ trên răng và giảm sưng nướu.

Tiêu chảy.

Hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS).

Phòng chống bệnh tim.

Sỏi thận.

Ung thư phổi.

Ung thư dạ dày.

Ung thư da.

Nha khoa sâu răng.

Ung thư cổ tử cung.

Ung thư bạch cầu.

Các điều kiện khác.



Cần thêm bằng chứng để minh chứng trà xanh có tác dụng trên các bệnh lý này  .


TRÀ XANH Tác dụng phụ và an toàn

Trà xanh là KHẢ NĂNG AN TOÀN cho hầu hết người lớn. Chiết xuất trà xanh có thể là AN TOÀN cho hầu hết mọi người sử dụng ngắn hạn. Ở một số người, trà xanh có thể gây ra đau bụng và táo bón. T
rong trường hợp hiếm gặp, chất chiết xuất từ ​​trà xanh đã được báo cáo gây ra vấn đề về gan .

Quá nhiều trà xanh - nhiều hơn năm ly mỗi ngày, ví dụ - là thể không an toàn. Nó có thể gây tác dụng phụ vì caffeine. Những tác dụng phụ có thể từ nhẹ đến nặng và bao gồm đau đầu, căng thẳng, khó ngủ, nôn mửa, tiêu chảy, khó chịu, nhịp tim không đều, run, ợ nóng, chóng mặt, ù tai, co giật, và nhầm lẫn. Trà xanh có vẻ như làm giảm sự hấp thu sắt từ thực phẩm. Uống liều rất cao của trà xanh có thể thực sự gây tử vong. Liều lượng gây chết người của caffeine trong trà xanh được ước tính là 10-14 gam (150-200 mg / kg). Ngộ độc nghiêm trọng có thể xảy ra ở liều thấp hơn.

Caffeine có thể là AN TOÀN  ở trẻ em với số lượng thường được tìm thấy trong thực phẩm.



Trà xanh tương tác với nhiều thuốc


Đặc biệt đề phòng và cảnh báo:

Mang thai và cho con bú: Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, trà xanh với lượng nhỏ là có thể AN TOÀN. Không uống quá 2 ly mỗi ngày . Số lượng trà cung cấp khoảng 200 mg cafein. Tiêu thụ nhiều hơn số lượng này có liên quan đến tăng nguy cơ sẩy thai và các tác động tiêu cực. Caffeine đi vào sữa mẹ và có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh còn bú. Không nên uống một lượng quá nhiều trà xanh nếu bạn đang cho con bú.

Rối loạn chảy máu: Caffeine có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Không uống trà xanh nếu bạn có rối loạn chảy máu.

Bệnh lý tim: Caffeine trong trà xanh có thể gây ra nhịp tim không đều.

Thiếu máu: Uống trà xanh có thể làm thiếu máu nặng hơn.

Bệnh tăng nhãn áp: Uống trà xanh tăng áp suất  mắt. Sự gia tăng này xảy ra trong vòng 30 phút và kéo dài ít nhất 90 phút.

Tiểu đường: Caffeine có thể ảnh hưởng kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu bạn uống trà xanh và bị bệnh tiểu đường, nên theo dõi lượng đường trong máu một cách cẩn thận.

Bệnh gan: trà xanh có liên quan đến một số trường hợp tổn thương gan. Chiết xuất trà xanh có thể làm cho bệnh gan nặng hơn.

Cao huyết áp: Caffeine trong trà xanh có thể làm tăng huyết áp ở những người bị cao huyết áp. Tuy nhiên, điều này dường như không xảy ra ở những người thường xuyên uống trà xanh hoặc các sản phẩm khác có chứa caffeine.

Yếu xương (loãng xương): Uống trà xanh có thể làm tăng lượng canxi có trong nước tiểu. Caffeine nên được giới hạn dưới 300 mg / ngày (khoảng 2-3 tách trà xanh). Nó có thể làm cho một số người mất canxi gây ra bởi caffeine , nên khắc phục bằng cách bổ sung canxi.


Không có nhận xét nào:

Syria: Lính đánh thuê Nga từng thảm bại trước biệt kích Mỹ

Trọng Nghĩa Đăng ngày 28-05-2018  Sửa đổi ngày 28-05-2018 14:31 Lính Mỹ (t) và lực lượng nổi dậy Syria FDS tại tỉnh Deir Ezzor, ngày 01...